ชวนเที่ยวพัทยา ทะเลใกล้กรุงเทพ

ชวนเที่ยวพัทยา ทะเลใกล้กรุงเทพ

เข้าสู่เดือนเที่ยวทะเลแล้วววววว ทะเลไทยเที่ยวได้ทุกฤดู แต่เที่ยวทะเลแบบไม่เจอฝนหรือพายุจะดีกว่า แล้วเที่ยวทะเลไทยเดือนไหนดี ต้องขึ้นอยู่กับจะไปที่ไหน ทะเลตะวันออก ทะเลใต้ ทะเลอันดามัน หรือทะเลอ่าวไทย แต่วันนี้เราจะชวนทุกท่านเที่ยวทะเลใกล้กรุงนิ๊ดเดียว เที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับ หรือจะเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ เสาร์-อาทิตย์ ให้ฟินจุใจ ใช่เลย เราจะไป ทะเลพัทยาาาาา 

มีอะไรน่าสนใจที่พัทยา

ชายหาดสวย ทะเลใส : หาดนาเกลือ หาดพัทยา หาดดงตาล หาดจอมเทียน หาดนาจอมเทียน เกาะล้าน 

สถานที่เที่ยวพัทยาอื่น ๆ : ปราสาทสัจธรรม สวนเสือศรีราชา เมืองจำลอง , อาร์ต อิน พาราไดซ์ , ทิฟฟานี่โชว์ อัลคาซาร์ คาบาเรย์ พิพิธภัณฑ์ริปลี่ย์ ถนนคนเดิน อันเดอร์วอเตอร์เวิร์ลพัทยา พัทยาปาร์ค ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา ดอลฟินเวิลด์ แอนด์ รีสอร์ท สวนนงนุช ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค มิโมซ่า 

การเดินทาง: รถยนต์ส่วนตัว รถตู้ รถโดยสารประจำทาง 

ชายหาดพัทยา 

ไปเที่ยวทะเล ก็ต้องมุ่งสู่ทะเลเป็นหลัก ใครชอบบรรยากาศแบบไหน ก็ไปที่นั่นได้เลยค่าา

หาดพัทยา 

หาดพัทยา

หาดพัทยาจะประกอบไปด้วย พัทยาเหนือ พัทยากลาง และ พัทยาใต้ โดยพัทยาเหนือจะมีความเงียบสงบ เหมาะต่อการพักผ่อน เพราะคนไม่เยอะ มีชายหาดให้เดินเล่น นอนอาบแดด และน้ำทะเลน่าเล่น ในขณะที่พัทยากลางและพัทยาใต้จะคึกคักไปด้วยผู้คน แหล่งท่องเที่ยว และสถานบันเทิงมากกว่า แถมยังมีที่พักให้เลือกหลายเรทราคา ตั้งแต่โรงแรมราคาหลักร้อย ไปจนถึงโรงแรมห้าดาว 

หาดนาเกลือ 

หาดนาเกลือ

ชายหาดที่เคยเป็นที่ทำนาเกลือของชาวบ้านแถวนี้มาก่อน ทำให้ถูกเรียกว่า หาดนาเกลือ โดยที่หาดนาเกลือจะมีความเงียบสงบมากกว่าหาดพัทยา ใครชอบเงียบ ๆ อาจต้องพิจารณาที่นี่ อยู่ถัดจากวงเวียนโลมา เลี้ยวเข้าไปเจอหาดนาเกลือเลยค่ะ 

หาดดงตาล 

หาดดงตาลphoto from expedia

หาดที่รายล้อมไปด้วยต้นตาล ต้นสน ยาวตลอดแนวชายหาด มีความร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนอารมณ์มาก ๆ จะนั่งชิลล์ปล่อยใจไปกับสายลม หรือจะปิคนิคกินอาหารชมวิว ก็เหมาะมาก เพราะวิวสวยสุด สามารถเห็นเรือใบในทะเลหลายลำ ตัดกับดงตาล ถ่ายรูปออกมา รับรองว่าได้รูปสวยอวดเพื่อน ๆ ให้อิจฉาเล่นแน่นอน 

หาดจอมเทียน 

หาดจอมเทียน photo from expedia

หาดจอมเทียนจะอยู่ถัดจากพัทยาใต้ แต่จะเงียบสงบกว่า เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความพลุกพล่าน ถึงจะเป็นหาดที่เงียบ แต่มีโรงแรมและร้านอาหารให้เลือกมากมาย ไม่เงียบจนเหงาเกินไป และสำหรับใครที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ ก็มีให้เลือกเล่นที่หาดจอมเทียนได้เช่นกัน 

หาดนาจอมเทียน 

หาดนาจอมเทียน photo from aboutthailandliving

หาดนาจอมเทียนมีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร เป็นหาดทรายขาวละเอียด ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของพัทยา อยู่ถัดจากหาดจอมเทียน ทำให้ยังคงมีคลื่นลมที่เหมาะต่อการเล่นกีฬาทางน้ำ แต่ก็มีความสงบต่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง 

เกาะล้าน 

พัทยา ทะเลใกล้กรุงเทพ การเดินทางไปเกาะล้าน จะต้องขึ้นเรือที่ท่าเทียบเรือบาลีฮาย ค่าโดยสารเรือคนละประมาณ 30-50 บาท / คน หรือถ้าต้องการความเร็วในการเดินทาง มีเรือสปีดโบ๊ทบริการ ค่าโดยสารคนละประมาณ 250-400 บาท หรือต้องการเหมาลำจะอยู่ที่ประมาณ 2,500-3,000 บาท และเมื่อไปถึงเกาะล้านแนะนำว่าให้เช่ามอเตอร์ไซค์เพราะจะสะดวกต่อการเดินทาง (ค่าเช่าประมาณ 300-350 บาท/วัน) หรือจะเลือกใช้บริการรถสองแถวก็มีเช่นกัน  

เกาะล้านมีชายหาด 6 หาดด้วยกันที่บรรยากาศสวย สงบ ร่มรื่น ไม่แพ้กันเลย

    1. หาดตาแหวน 

ชายหาดตาแหวนจะอยู่เหนือสุดของเกาะ มีความยาวประมาณ 750 เมตร หาดทรายขาวมากกก น้ำใสแจ๋ว น่าลงเล่นสุด ๆ ที่นี่จะมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกบริการหลายร้าน จะนั่งเล่นบนทราย หรือจะอยากนั่งเก้าอี้ชายหาดก็มีบริการ 

    2. หาดสังวาลย์ 

หาดสังวาลย์อยู่ติดกับหาดตาแหวน เดินถึงกันได้เลย แต่หาดสังวาลย์จะเป็นหาดสั้น ๆ เพียง 150 เมตร อาจไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำเท่ากับหาดตาแหวน แต่เหมาะกับการนอนอาบแดดหรือนั่งเล่นมากกว่า 

     3. หาดนวล 

หาดนวลเป็นหาดส่วนตัวของเอกชน ยาวประมาณ 250 เมตร และมักจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพัก และมานอนอาบแดดมากกว่านักท่องเที่ยวชาวไทย 

    4.หาดแสม 

หาดแสม (สะ-แหม) เป็นหาดที่อยู่ทางใต้ของเกาะ โดยมีความยาวประมาณ 700 เมตร เป็นหาดทรายขาวละเอียด เหมาะกับการเล่นน้ำและนอนอาบแดดมาก ๆ นอกจากนี้ ที่หาดแสมยังเป็นที่ตั้งสถานีควบคุมการผลิตไฟฟ้าโซล่าเซลล์อีกด้วย 

    5. หาดเทียน 

หาดเทียนเป็นหาดขาวสะอาดตา มีทรายละเอียดนุ่มเท้าเดินสบาย น้ำใสแจ๋ว และมีความเป็นชาดหาดส่วนตัวสูง เพราะเงียบ คนน้อย แต่ไม่ได้เงียบเหงาจนไม่มีอะไรทำ เพราะมีกิจกรรมทางน้ำอย่าง บานาน่าโบ๊ทให้เล่น ที่นี่จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่ต้องการมาเที่ยวแบบพักผ่อนไปในตัว 

    6. หาดตายาย 

หาดที่คนน้อยและเงียบสงบมาก คล้าย ๆ กับหาดเทียน แต่หาดตายายจะมีกรวดมากกว่าหาดอื่น ทำให้ต้องระวังเวลาเดินสักหน่อย แต่เรื่องความใสของน้ำทะเลไม่แพ้หาดอื่น ๆ เลย