วิธีเรียกยอดไลค์ Tik Tok เพิ่มยอด Followers สำหรับ Influencer หน้าใหม่

Tik Tok แพลตฟอร์มเล็กๆ ที่สร้างปรากฏการณ์ให้คนรู้จักและเติบโตในเมืองไทยได้อย่างรวดเร็ว ด้วยไวรัล “เจน นุ่น โบว์” ที่เริ่มต้นจากการระบาดของโรคโควิด-19 และแพร่เข้าสู่ประเทศไทยในช่วงแรกๆ ทำให้หลายคนหลายอาชีพต้องชงัก แทบจะเรียกได้ว่า ถูกแช่แข็ง ความที่ต้องกักตัวอยู่แต่กับบ้านนี่เอง ผู้คนจึงต้องหาอะไรทำ และ tik tok ก็เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ด้วยกิจกรรมหลากหลาย ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้แบบไม่จำเจ ทำให้คนเข้าถึงง่าย และเลือกสิ่งที่เอ็นจอยได้มากกว่า เพราะในช่วงแรกที่คนรู้จักติ๊กต๊อกอาจจากการเต้นคัฟเวอร์ แต่เมื่อคนเริ่มใช้งานติ๊กต๊อกมากขึ้น กิจกรรมก็เริ่มมีให้เลือกทำมากขึ้น มีหลายคนที่ได้กลายเป็นเซเลบจากช่องทางการใช้ติ๊กต๊อก และศิลปิน ดารา ก็มักจะใช้ tik tok ทำการเพิ่มฐานแฟนคลับ หรือ กระจายผลงาน จนได้รับความสนใจและการตอบรับ ด้วยเหตุนี้เอง หลายๆแบรนด์สินค้า จึงให้ความสนใจแพลตฟอร์ม tik tok เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในด้านการตลาด เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่ม Gen Z และ Millennial ดังนั้น เหล่า Influencers ทั้งหลาย ที่อยากจะใช้ติ๊กต่อก เพื่อเพิ่มยอด followers  , ยอด view หรือยอด likes นับว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อใช้ในการต่อยอดของการรับงาน แต่การจะเพิ่มยอดไลค์ ต้องทำอย่างไรนั้นไปดูกัน 

1.กลุ่มเป้าหมายชัดเจน 

ควรมีการระบุกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เพราะมีผู้ใช้งาน tik tok หลากหลายกลุ่มวัยและอาชีพ การล็อคเป้าหมาย จะทำให้เราชัดเจนกับเนื้อหาที่จะแสดง เพราะเนื้อหาคอนเทนต์ของเราอาจเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มหนึ่ง แต่อาจไม่เหมาะกับอีกกลุ่ม ดังนั้น ก่อนจะสร้าง TikTok Marketing จึงต้องหากลุ่มเป้าหมายของเราว่า เป็นใคร ทำอะไร หาอะไร เมื่อพบล็อคเป้าหมายได้แล้ว จากนั้นจึงสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์กับกลุ่มคนเหล่านั้น 

2.Leverage Trends

ความรวดเร็วของการเกาะติดกระแส จะช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตาม tik tok ได้อย่างรวดเร็ว แต่จะต้องดูว่าเทรนด์นั้นน่าจะตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราหรือไม่ด้วย ไม่ใช่จะตามเทรนด์อย่างเดียว เพราะกระแสบางอย่างก็อาจไม่เป็นที่ถูกใจเป้าหมายของเรา

3.ให้ความรู้ผู้ติดตาม

แม้ว่ายอดผู้ติดตามจะเป็นสิ่งจำเป็น แต่การสร้างเนื้อหาที่สามารถดึงดูดให้ผู้ติดตามมีส่วนร่วม หรือรู้สึกอยากมีส่วนร่วม มีแรงดึงดูดที่จะเข้ามารับชม อย่างเช่น เนื้อหาที่ให้สาระ ความรู้ และมีความบันเทิง เป็นการเชื่อมโยงระหว่าง Influencers และ ผู้ติดตาม โดยดูตามความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ แบรนด์ หรือบริการ ที่เป็นวัตถุประสงค์ เพราะต่อให้มี followers เป็นล้านคน แต่คนเหล่านั้นไม่มีส่วนร่วม ก็ไม่มีประโยชน์เลย 

4.ใช้ แฮชแท็ก (#) 

แฮชแท็ก (#) ได้รับความนิยมแทบทุกบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพราะจะทำให้ง่ายต่อการค้นหา ในสิ่งที่สนใจ หรืออาจเป็นเรื่องที่กำลังสืบค้น รวมไปถึงคอนเทนต์ที่สนใจ การใช้แฮชแท็กบน tik tok จะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มจำนวนผู้ชม tik tok ได้อีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ (#) ที่กำลังมาแรง, แฮชแท็กเจาะจงธุรกิจ หรือ แฮชแท็กผลิตภัณฑ์เดียวกัน และ (#) ทั่วไป 

5.สร้าง Challenge หรือเข้าร่วม Challenge

เราจะเห็นได้ว่า มักจะมี Challenge บน TikTok มากมาย โดยการชาเล้นจ์นี่แหล่ะที่จะเป็นการเพิ่มประสบการณ์ร่วม มักจะมีศิลปิน สร้าง Challenge เป็นการท้าดวลผู้ติดตาม เพื่อเป็นการเชื่อมโยงถึงกัน และยังเป็นการโปรโมทผลงานไปในตัว ไม่เพียงแค่นั้น การเข้าร่วม Challenge เดียวกันกับเป้าหมาย ก็ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ติดตามได้เช่นกัน 

6.โพสต์ในเวลาที่เหมาะสม

แม้ว่าแพลตฟอร์มจะเปิดกว้าง ทุกสายอาชีพ ที่มีเวลาการทำงานไม่ตรงกัน สามารถเล่นได้โดยไม่มีเวลาจำกัด แต่การจะเพิ่มยอดผู้ติดตาม tik tok ได้ดีที่สุด คือ การโพสต์ในเวลาที่เหมาะสม คือ เวลาที่คนส่วนใหญ่มีเวลาผ่อนคลาย และสะดวกที่จะเล่นโซเชียล โดยสามารถเข้ารับชมคอนเทนต์ของเราได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งเวลาที่เป้าหมายของเราน่าจะมีแนวโน้มในการออนไลน์มากที่สุด จะต้องใช้เวลาเพื่อได้รู้และสามารถโพสต์แล้วได้ผลดี 

7.สร้างคอนเทนต์สม่ำเสมอ

การมีคอนเทนต์สม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มความน่าไว้ใจให้กับเจ้าของบัญชีผู้ใช้งาน และแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และยังช่วยให้ติ๊กต๊อกเกอร์ได้มีส่วนร่วมมากขึ้น และอาจเพิ่มยอดผู้ติดตามได้มากขึ้นด้วย 

TikTok Glass Geometry Shapes Abstract Composition Art 3D Rendering

8.โปรโมตข้ามแพลตฟอร์ม

กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลไม่ได้มีช่องทางเดียว ดังนั้นการตลาดจึงไม่จำเป็นต้องกักอยู่เพียงแค่ช่องทางเดียว เราสามารถโปรโมต เพื่อให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการรวมแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น Instagram , Facebook , YouTube และแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่น่าจะมีกลุ่มเป้าหมายของเรา แล้วทำการแชร์วิดีโอ tik tok หรือคอนเทนต์ของเราบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อเพิ่มยอดผู้ติดตาม 

9.ใช้อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ 

โดยอาจเลือกใช้เครื่องมือ tik tok ที่มีให้เลือกใช้บริการ เพื่อค้นหาผู้ติดตามที่น่าจะสนใจเนื้อหาคอนเทนต์ของเรา หรือน่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งวิธีนี้จะมี ค่าใช้จ่าย ดังนั้น อาจต้องเสี่ยงดวงกันหน่อย ซึ่งจะต้องทำการไตร่ตรองให้ดี ถึงค่าตอบแทน และความคุ้มค่าที่จะได้รับ อาจจะต้องร้องเพลง “วัดป่ะล่ะ”  กันหน่อยแล้ว

10.มีส่วนร่วมกับครีเอเตอร์คนอื่น ๆ

การใช้ฟีเจอร์อย่าง ‘duet’ และ ‘stitch’ เพื่อที่จะเพิ่มการมีส่วนร่วมจากผู้ชม แล้วจึงค่อยหาวิธีนำเสนอสินค้า หรือบริการเข้าไปสอดแทรกเนื้อหาในบางช่วง หรือแม้แต่การมีส่วนร่วมกับครีเอเตอร์คนอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม ก็นับเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยเพิ่มยอด followers ได้