13 จุดกางเต็นท์ใกล้กรุงเทพฯ นอนชิลล์ได้ทุกฤดู

ทริปกางเต็นท์ ใครจำกัดไว้ว่าต้องหน้าหนาวเท่านั้น? แต่ที่จริงแล้วเราสามารถเปลี่ยนบรรยากาศนอนเต้นท์ได้ทั้งปี หากคุณรู้แหล่งกางเต้นท์ที่จะไม่มีอุปสรรค เช่น ฝนตกจนน้ำเจ่อนองไหลเข้าท่วมเต้นท์ แทนที่จะสนุกกลับทุกข์ถนัดเสียนี่ 

สายแคมป์เขารู้กันดีว่าจะเที่ยวกางเต้นท์ที่ไหนดีในแต่ละเดือน แต่สำหรับนักแคมป์มือใหม่ หรือคนที่นานๆทีจะมีโอกาสได้แพลนเปลี่ยนที่นอน อาจเข้าใจว่านอนเต็นท์ให้ฟินต้องเป็นหน้าหนาวเท่านั้น หรือกางเต้นท์บนเขาเท่านั้น … ตามเรามาสิ เรามีสถานที่กางเต้นท์ที่ทั้งแบบสายลุยชอบเตรียมเต็นท์ไปเอง หรือสายชิลล์ขอไปหาเต็นท์ข้างหน้า ให้คุณได้กางเต็นท์ใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องไปไกล แม้มีวันหยุดเพียงไม่กี่วัน ดูสถานที่ไหนแล้วชอบใจ ก็เตรียมจัดกระเป๋าออกเดินทางไปกางเต้นท์กันเลย!!

จุดกางเต็นท์ราชบุรี

จุดกางเต็นท์ สวนผึ้ง ไร่อุโมงค์น้ำ 

ไร่อุโมงค์น้ำ ตั้งอยู่ ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่นี่มีสโลแกนว่า “คิดถึงธรรมชาติ คิดถึงเรา” เพราะเป็นฟิลกางเต็นท์ใกล้ชิดธรรมชาติ ติดลำธารที่มีน้ำไหลทั้งปี และรายล้อมไปด้วยขุนเขา เป็นจุดกางเต็นท์วิวสวยฟิลป่า เพราะมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ต้นไม้นานาพรรณ ต้นไม้ที่โค้งเข้าหากันจนกลายเป็นอุโมงธรรมชาติ แต่ถึงแม้ที่นี่จะอยู่ท่างกลางสายน้ำและต้นไม้ แต่ก็มีอุปกรณ์เต็นท์ให้เช่าสำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมมา (มีค่ากางเต็นท์ / ติดต่อ 081-9413676)

จุดกางเต็นท์ ราชบุรี สวนผึ้ง ต้นน้ำโฮมสเตย์  

เป็นอีกจุดกางเต็นท์ริมน้ำ สวนผึ้ง ต้นน้ำโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ที่ บ้านห้วยน้ำหนัก ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มีบรรยากาศและอากาศดีทุกฤดู สามารถมาพักได้ทั้งปี เงียบ สงบ ร่มรื่น ฟิลแคมปปิ้งสายลุย มีทั้งจุดกางเต้นท์ริมธาร นอนฟังเสียงน้ำ นั่งแช่น้ำชิลล์ๆ และกางเต้นท์ลานหญ้า ให้เลือกตามชอบ ตื่นมานั่งดื่มกาแฟร้อนๆ รับวิตามินดีจากแสงแดดยามเช้า ท่ามกลางสายน้ำและธรรมชาติรายล้อม ฟินจนแทบไม่อยากกลับเลยทีเดียว แต่ถ้าหากใครที่ไม่ชอบลุยมาก อยากนอนบ้านพักสบายๆ ที่นี่ก็มีบ้านพักเปิดให้บริการ ทั้งห้องน้ำที่มีทุกจุด ร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงอุปกรณ์ปิ้งย่างก็มีให้บริการเช่นกัน (มีค่ากางเต็นท์ / ราคาบ้านพัก / ติดต่อ 086-0816650) 

จุดกางเต็นท์เพชรบุรี  

เขื่อนแก่งกระจาน อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 

เรียกได้ว่าเป็นจุดกางเต็นท์ตกปลาแก่งกระจานได้เลย เพราะมีลานกางเต็นท์ริมเขื่อนที่สามารถตกปลาได้อีกด้วย ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพฯประมาณ 180 กิโลเมตร เท่านั้น ก็ถึงเขื่อนแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี อุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในไทย บรรยากาศเย็นสบาย มากางเต็นท์นอนได้ทุกฤดู แต่จะแน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยวในฤดูหนาว มีล่องแก่งแม่น้ำเพชรท้าทายความกล้า และมีรถอุทยานให้บริการเหมาขึ้นไปยังเขาพะเนินทุ่งสำหรับใครที่ต้องการขึ้นไปชมทะเลหมอก (อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 086-1662991 , 032-459293 , 032-467326) 

จุดกางเต็นท์นครนายก 

The Bamboo Camp & Cafe 

เอาใจสายแคมป์ที่อยากเปลี่ยนฟิลลิ่ง หนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง มุ่งสู่ป่าที่เงียบสงบ แต่ไม่น่ากลัว เพราะไม่ได้แอดเวนเจอร์เข้าป่าพงไพรอะไรขนาดนั้น เพราะที่นี่เป็นทั้งจุดกางเต็นท์ และจุดจอดรถนอน ที่ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบในป่าไผ่ เติมพลังชีวิตให้ตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่ได้ร้างความสะดวกสบายไปเสียทีเดียว ยังคงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นครบครัน ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ร้านอาหาร ให้คุณได้ฟีลวิถีชาวเต็นท์แต่ไม่ลำบาก และยังเดินทางจากกรุงเทพไม่ไกลนัก เพราะสถานที่ตั้งอยู่ ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก นี่เอง ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้ฟีลนอนเต็นท์กลางป่าไผ่แล้ว (ติดต่อสอบถาม 098-2659752) 

จุดกางเต็นท์นครนายกคลองมะเดื่อ สวนลุงโชย

เป็นทั้งจุดจอดรถและจุดกางเต็นท์นครนายกสวยๆ นอนชิลล์ฟังเสียงน้ำไหล มีน้ำให้เล่น ทั้งบริเวณน้ำตื้น-น้ำลึก เด็กสามารถลงเล่นน้ำได้ มีห่วงยางให้เช่าเล่นน้ำ เหมาะมาพักผ่อนทั้งแบบฉายเดี่ยว มากับคนรัก กลุ่มเพื่อน และทั้งครอบครัว เพราะนอกจากอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดีแล้ว ที่นี่ยังมีบริการหมูกระทะส่งถึงเต็นท์อีกด้วย แต่เพราะที่นี่ค่อนข้างเน้นนอนเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติ จึงไม่มีไฟฟ้า ดังนั้นต้องพกไฟฉายและอุปกรณ์ที่ให้ความสว่าง รวมถึงอุปกรณ์ชาร์จไฟสำรองให้เพียงพอ สวนลุงโชย ตั้งอยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก (มีค่ากางเต็นท์ / ติดต่อสอบถาม 081-9856734 , 094-0285125)

จุดกางเต็นท์คลองมะเดื่อ เดอะเบิร์ดแคมป์ 

อีกจุดกางเต็นท์สวยๆที่รายล้อมด้วยต้นไม้และวิวภูเขา ตั้งอยู่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ใครที่เป็นสายธรรมชาติควรได้มาสัมผัสแล้วจะตกหลุมรัก มีลานกางเต็นท์กว้างขวาง สามารถเลือกตั้งแคมป์ใกล้ริมน้ำ เพื่อนอนฟังสายน้ำไหล หรือจะลงเล่นน้ำให้เย็นฉ่ำใจก็ได้เช่นกัน อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การมาหลบพักความวุ่นวาย หายใจเอาโอโซนจากธรรมชาติให้ชุ่มปอด สามารถมาพักได้ทั้งครอบครัวและหมู่คณะ (ติดต่อสอบถาม 088-6293984) 

จุดกางเต็นท์สระบุรี 

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต – โป่งก้อนเส้า 

ศูนย์ศีกษาธรรมชาติฯ เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 160 กิโลเมตร มีบ้านพักและลานกางเต็นท์ริมน้ำในบรรยากาศสบายๆ ที่นี่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงมีเส้นทางสำหรับเดินป่าไปยังน้ำตกต่างๆได้ด้วย น้ำตกที่นิยมคือน้ำตกเจ็ดคต และ น้ำตกโกรกอีดก นอกจากนี้ยังมีวัดป่าสว่างบุญ พระมหาเจดีย์ 500 ยอด ซึ่งอยู่ในอำเภอแก่งคอย ให้ได้แวะไหว้พระทำบุญอีกด้วย (ศูนย์ศึกษาธรรมชาติฯ เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า 081-8099982 , 085-9683520 , 089-2378659) 

ภูธารา Phutara Glamping 

ภูธารา แคป์ปิ้ง ตั้งอยู่ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นฟิลจุดกางเต็นท์ริมน้ำตก สามารถมองเห็นวิวน้ำตกได้ตลอดแนว เพราะอยู่ห่างจากน้ำตกเจ็ดสาวน้อยเพียง 3 กิโลเมตร มีน้ำตกถึง 5 แก่ง ที่มีน้ำตลอดทั้งปี ทำให้การกางเต้นท์ที่นี่ร่มเย็น สบาย มีลานกางเต้นท์ให้เลือกตามชอบ ทั้งแบบตั้งเต็นท์ริมลำธาร กางเต็นท์บนหาดทราย หรือลานปูนริมน้ำ และสามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้สำหรับคนที่นำเต็นท์มาเอง มีเรือคายัคให้พายเล่นได้ฟรี มีห่วงยางให้เช่าสำหรับเล่นน้ำ ห้องน้ำแยกชาย-หญิง มีชุดเครื่องนอนพร้อมเต็นท์ ปลั๊กไฟ ชุดเตาย่าง ตะแกรง ให้เช่า มีร้านอาหารและจำหน่ายเครื่องดื่มไว้บริการหลายร้าน และที่นี้งดใช้เสียงหลังเวลา 22.00 น. (มีค่ากางเต็นท์ / ติดต่อ 084-1349111)

จุดกางเต็นท์เขาใหญ่

ลานกางเต็นท์ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 

จุดกางเต็นท์ริมน้ำ ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 200 กิโลเมตร เป็นที่นิยมของสายแคมป์มากันได้ทุกฤดู และมักจะมากันเยอะสุดในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่นี่เป็นจุดศูนย์กลางของเขาใหญ่ ทำให้สะดวกในการเดินทางไปในแต่ละจุด ทั้งภูเขา น้ำตก หรือจะส่องสัตว์ บางครั้งอาจได้เจอกวางเดินเล่นในบริเวณลานกางเต็นท์ เป็นอีกจุดกางเต็นท์ปากช่องที่มาได้แทบทุกฤดู (จองจุดกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 086-0926529 , 086-0926531 , 037-356033)

ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ 

ลานกางเต็นท์กลางแจ้งขนาดใหญ่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวมาตั้งแคมป์ได้จำนวนมาก ทำให้เป็นที่นิยมของสายแคมป์ ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯมาเขาใหญ่ประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น ก็สามารถนอนแคมป์ในบรรยากาศดีๆ สูดเอาอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด มีกิจกรรมให้ทำมากมาย จะนอนชิลล์ เล่นน้ำ เดินสำรวจธรรมชาติ หรือส่องสัตว์ และอีกจุดเด่นของลานกางเต้นท์ผากล้วยไม้คือ อยู่ใกล้กับน้ำตกผากล้วยไม้ น้ำตกเหวสุวัต จุดชมวิวผาเดียวดาย และจุดชมวิวตรอมใจ แม้ว่าชื่อไม่น่าฟัง แต่วิวสวยประทับใจนักแล นอกจากนี้ห้องน้ำที่นี่มีห้องอาบน้ำพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น และอ่างล้างจาน สามารถประกอบอาหารปิ้งย่างหน้าเต็นท์ของตัวเองได้ หรือจะสั่งอาหารจากร้านตามสั่งก็มีบริการครบ เรียกได้ว่ามาที่นี่ทั้งอิ่มกายอิ่มใจเลยล่ะ (มีค่าบริการเข้าอุทยานและค่ากางเต็นท์ / ติดต่อ 086-0926527 , 086-0926529 )

Glamping, few tents, lake on the foreground, geenery around

จุดกางเต็นท์สุพรรณบุรี 

ไร่คงเดือน แคมป์ปิ้ง 

จุดกางเต็นท์ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้สำหรับคนที่นำเต็นท์มาเอง และมีที่พักหลายแบบให้เลือก ทั้งเต็นท์พร้อมเครื่องนอนให้เช่า บ้านพักเป็นหลัง รถบ้านติดแอร์สำหรับ 2 คน รถมินิบัสคิดแอร์สำหรับ 4 คน มีบริการ ชุดเตาปิ้งย่าง-หมูกระทะ ห้องน้ำแยกชาย-หญิง และกิจกรรมมากมายให้เลือกตามความชอบ อาทิเช่น ลงเล่นน้ำ ปั่นจักรยานเสือภูเขา พายเรือคายัค sup board หรือ ปั่นเรือเป็ด ไร่คงเดือนตั้งอยู่ที่ ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี (มีค่าบริการ / ติดต่อ 097-1942262 ,  080-9982261)

บ้านไร่ท้ายเขื่อน จุดกางเต็นท์ริมเขื่อนกระเสียว

เป็นจุดกางเต็นท์หน้าร้อนและแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตั้งอยู่ บ้านหนองพลับ ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ที่นี่มีลานกางเต็นท์นอนริมน้ำ ริมเขื่อนกระเสียว อากาศดี ลมบริสุทธิ์พัดมาให้สูดเข้าได้เต็มปอด นอกจากนี้ที่นี่ยังมีคาเฟ่ให้นั่งดื่มด่ำเครื่องดื่มแสนอร่อย เพลินไปกับการชมบรรยากาศธรรมชาติ และมีมุมให้ถ่ายรูปได้ทุกจุด โดยเฉพาะสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวลงไปในอ่างเก็บน้ำ ใครสายเซลฟี่ ต้องไม่พลาดกับการถ่ายรูปช่วงตะวันกำลังจะลาขอบฟ้า ตัดกับทิวทัศน์ รับรองว่าโพสอวดโซเซียลได้เป็นร้อยรูป  (ติดต่อ 086-1602778)

La Colline Campground 

ใครชอบนอนนับดาว ต้องไปสัมผัสที่นี้เลย ลานกางเต็นท์กลางหุบเขาเล็กๆ ใกล้อ่างเก็บน้ำลำตะเพิง อยู่ ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรณบุรี กางเต็นท์ที่นี่นอกจากจะได้ความร่มรื่น สงบเงียบเป็นส่วนตัวแล้ว คุณจะได้นอนดูหมู่ดาวที่ระยิบระยับเต็มท้องฟ้า ที่จะไม่สามารถมองเห็นได้ง่ายในเมืองกรุง เสมือนคุณกำลังอยู่นอนอยู่ในโดมท้องฟ้าจำลอง นอนนับดาวเพลินคนเดียว ชวนคนรักมาช่วยนอนนับดาวก็โรแมนติกไปอีก ส่วนใครชอบทำกิจกรรมก็มีให้เลือก ไม่ว่าจะเล่นน้ำ พายบอร์ด และที่นี่ก็เป็นจุดกางเต็นท์ตกปลาได้ด้วย (ติดต่อ 063-0738554) 

13 จุดกางเต็นท์ที่นำมาฝากนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในจุดกางเต็นท์ประเทศไทย ซึ่งมีอีกหลายแห่งที่รอให้คุณได้ไปสัมผัส ใครสายแคมป์ รักการนอนเต็นท์ หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศ หาแหล่งท่องเที่ยวช่วงวันหยุด ก็ตามรอยนี้ได้เลย เพราะประเทศไทย เที่ยวได้ทุกฤดู