วิธีเลือกต่างหูเข้ากับใบหน้า ให้สวย เริช!

ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย ทุกแฟชั่นจะต้องมี “ต่างหู” เป็นเครื่องประดับชิ้นแรกๆ ที่สาวๆเลือกซื้อ ซึ่งต่างหูก็มีการออกแบบตลอดเหมือนแฟชั่น และถึงแม้จะมีหลายระดับราคา แต่ก็อยู่ในเรทที่ซื้อได้ง่าย

ยิ่งปัจจุบันนี้ ต่างหูสวยๆ จำหน่ายเพียงคู่ละหลักสิบ ซื้อง่ายมาก สาวๆบางคนที่ชอบต่างหูหรือชอบแต่งตัวอาจจะมีต่างหูเป็นร้อยๆคู่ หรือบางคนแค่เห็นร้านขายต่างหูก็เดินดุ่มๆเข้าไปเลือกซื้ออย่างมันส์มือ รู้ตัวอีกที มีหลายคู่ทีเดียวที่สวยจริง แต่พอนำมาใส่แล้ว อ้าว! ไหงไม่เข้ากับใบหน้าเราเลย หรือทำหน้าเราดรอปไปเลยก็มี  ต่างหูแม้จะผลิตออกมาเยอะมากเท่าไร แต่รูปทรงก็มีไม่กี่แบบ เพราะฉะนั้นเราจะมารู้ทริคถึงการเลือกต่างหูให้เข้ากับใบหน้าของเรากัน ไหนๆซื้อต่างหูแล้ว ก็ต้องให้ได้ใส่แล้วสวย ใส่คุ้มทุกบาททุกสตางค์กันหน่อย

วิธีเลือกต่างหูเข้ากับใบหน้า

หน้าทรงเหลี่ยม 

สาวใบหน้าทรงเหลี่ยม จะมีลักษณะเส้นขอบหน้า มีมุมและความกว้างของกรามที่ชัดเจน ต่างหูที่สาวทรงเหลี่ยมนี้ควรเลี่ยงเลยคือ ต่างหูทรงเหลี่ยมต่างๆ และต่างหูที่มีความแข็งกระด้าง เพราะจะทำให้ใบหน้ายิ่งดูเหลี่ยมและตันมากขึ้น แต่ควรเลือกต่างหูที่ไม่ใช่ทรงเหลี่ยมใดๆ โดยเฉพาะต่างหูห่วง จะห่วงเล็ก ห่วงใหญ่ ห่วงเดี่ยว ห่วงซ้อน แค่ใส่ต่างหูห่วงกลม เป็นเพียงแอสแซสซอรี่ชิ้นเดียว ก็สามารถทำให้หน้าดูเก๋และเปรี้ยวไม่น้อยเลย หรือต่างหูทรงกลมทุกขนาดก็สวยแซ่บ

หน้าทรงกลม

สาวหน้ากลมจะมีหน้าผากแคบ โหนกแก้มกว้าง และช่วงคางสั้น จึงไม่ควรเลือกต่างหูแบบแป้นหนาๆ หรือทรงกลมบาน เพราะจะยิ่งทำให้เห็นความกลมของใบหน้าเด่นชัดขึ้นไปอีก แต่ควรเลือกต่างหูที่เป็นทรงเรียวยาว หรือห้อยเกินคางลงมา จะช่วยลดความกลมของใบหน้าและดูเรียวยาวขึ้น 

ใบหน้ารูปไข่ 

สาวหน้ารูปไข่ จะมีลักษณะของหน้าผากกว้างเล็กน้อย ส่วนโหนกแก้มสูงและเล็ก ช่วงกรามจะแคบ แหลม แต่ลักษณะโดยรวมดูดีมาก ซึ่งน่าอิจฉาสุด เพราะสามารถเลือกใส่ต่างหูได้ทุกแบบ ยิ่งสาวใบหน้ารูปไข่ที่ค่อนข้างยาว อาจใส่เป็นต่างหูก้อนกลมๆ หรือแบบห่วงใหญ่ จะเพิ่มให้ใบหน้าดูมีอะไรมากขึ้น 

ใบหน้ารูปหัวใจ

สาวหน้ารูปหัวใจ จะมีลักษณะหน้าผากกว้าง ช่วงคางเล็กกว่าช่วงหน้าผาก และมักจะเรียวแหลม มีโหนกแก้มสูง รูปหน้าจะไม่ค่อยสมดุลเท่าไหร่ ต่างหูทรงแชนเดอเลียร์จะช่วยปรับให้คางมีความสมมาตรกับหน้าผาก หรือทรงหยดน้ำ ที่มุมกว้างฐานต่างหูจะช่วยเติมเต็มคางให้รับกับส่วนหน้าผากได้ ทำให้ใบหน้าดูสมส่วนมากขึ้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระดับความยาวของทรงผมก็ช่วยได้เช่นกัน อย่างถ้าคุณเป็นสาวใบหน้าเหลี่ยมที่มีผมสั้น ก็อาจต้องยึดหลักการเลือกทรงต่างหูตามที่เขียนไว้ แต่ถ้าผมยาวประบ่าลงมา หรือยาวระดับที่ปิดช่วงกรามของใบหน้า อาจใส่ต่างหูทรงเหลี่ยมได้บ้าง ส่วนสาวๆที่มีผมยาวไม่ว่าจะมีรูปหน้าแบบใดก็ตาม หากปล่อยผมโดยไม่มีการมัดทรงใดๆ พยายามอย่าต่างหูมีขนาดเล็กเกินไป เพราะต่างหูจะไม่โดดเด่น ใส่แล้วไม่เห็นเลยก็ไม่คุ้มที่จะใส่ แต่ถ้ามีการมัดจัดทรง จะใส่ขนาดเล็กติดหูก็ไม่เป็นไร พูดง่ายๆคือ ใส่ต่างหูสวยๆ ก็ต้องโชว์ให้มันพาหน้าตาเราโดดเด่นไปเลยค่ะ

เมื่อรู้วิธีการเลือกซื้อต่างหูให้เข้ากับใบหน้าแล้ว เรามีวิธีการทำความสะอาดต่างหูแบบง่ายๆมาฝากก่อนจะจบบทนี้ สามารถนำไปทำได้ง่ายและไม่ยุ่งยากเลย โดยเรามีมาฝาก 4 วิธีด้วยกัน ดังนี้ 

วิธีทําความสะอาดต่างหูเงิน 

วิธีที่ 1: ใช้ลิปสติกทาบนทิชชู่ แล้วนำมาขัดต่างหูจนทั่ว เพื่อทำความสะอาดคราบหรือรอยหมองคล้ำ

วิธีที่ 2: ใช้น้ำมะนาว หรือน้ำมะขามเปียก ทำความสะอาด โดยการนำต่างหูใส่ลงไปในน้ำมะนาว หรือน้ำมะขามเปียก จากนั้นก็นำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด 

วิธีที่ 3: ละลายสบู่กับน้ำ แล้วนำน้ำสบู่ไปต้ม จากนั้นนำต่างหูใส่ลงไปในน้ำสบู่ที่ต้มแล้ว แช่ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที คราบสกปรกก็จะหลุดออก แต่ถ้ายังมีคราบหลงเหลือ ให้ใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ

วิธีที่ 4: ใช้แอลกอฮอลล์ หรือน้ำยาขัดโลหะที่ความเข้มข้นไม่สูงมาก ทำความสะอาดโดยนำสำลีชุบแอลกอฮอลล์ หรือน้ำยาขัดโลหะ แล้วเช็ดถูต่างหูให้ทั่ว จากนั้นเช็ดน้ำยาออกจากต่างหูให้หมด 

เพราะความสวยความงามเป็นเรื่องที่ควบคู่กับผู้หญิง เครื่องประดับสวยๆก็ทำให้สาวๆอย่างเราเฉิดฉายได้ไม่แพ้เครื่องสำอาง ดังนั้นเลือกให้เป็น แต่งให้ถูก เพียงเท่านี้ ทุกวันก็เหมือนเป็นรันเวย์ของเรา จริงไหมคะสาวๆ