ส่งของบริษัทไหนดี เปรียบเทียบค่าส่งพัสดุที่ไหนถูกสุด 2566

การส่งพัสดุในเมืองไทยในปัจจุบัน มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งการส่งเอกสาร พัสดุสินค้าธุรกิจออนไลน์ และอื่น ๆ ส่งผลให้ธุรกิจด้านโลจิสติกส์มีการขยายและเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว มีบริษัทขนส่งน้องใหม่เกิดขึ้นมากมายจนเลือกไม่ถูกจะใช้บริการขนส่งอะไรดี

วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบค่าขนส่งพัสดุ 2566 ของบริษัทโลจิสติกส์ดังๆ ที่ได้รับความนิยมในการใช้บริการขนส่งพัสดุของคนไทยในขณะนี้ ได้แก่ ไปรษณีย์ไทย, Kerry, J&T, DHL, Flash Express, SCG Express, Ninja van และ Best Express โดยเราจะเปรีบบเทียบในด้านของค่าบริการเริ่มต้น ระยะเวลาขนส่ง และการเก็บเงินปลาย เพื่อเป็นข้อมูลว่าจะใช้บริการบริษัทขนส่งไหนดี เจ้าไหนคุ้ม 

   

   บริษัทขนส่ง

น้ำหนักไม่เกิน 

     (ก.ก.) 

ค่าบริการเริ่มต้น(บาท)

   กทม.-ปรม / ตจว.

ระยะเวลาขนส่ง(วัน) 

   กทม.-ปรม / ตจว.

 

พื้นที่ให้บริการ

  ไปรษณีย์ไทย  ลงทะเบียน  2

พัสดุ          30 

EMS         20 

 

            16 

            20

            25

    2-5  /  5-7

     3-5  /  5-7 

     1-2  /  2-3 

   ทั่วประเทศ 
      Kerry         30         19  /  25            1-2    ทั่วประเทศ 
        J&T         50             15           1-3   ทั่วประเทศ
        DHL         30         23  /  28        1-2  /  2-3    ทั่วประเทศ
  Flash Express         50             22       1-2  /  2-3    ทั่วประเทศ
  SCG Express          25         35  /  55        2-3  /  2-4    ทั่วประเทศ
    Ninja van          35             18     1-2  /  2-3    ทั่วประเทศ
  Best Express        100         25  /  30            1-3    ทั่วประเทศ

 

จากการเปรียบเทียบราคาส่งพัสดุทั้ง 8 บริษัทขนส่ง ค่าบริการเริ่มต้นของไปรษณีย์ราคาถูกที่สุด แต่จะขึ้นอยู่กับประเภทการจัดส่ง และน้ำหนักพัสดุ และถ้าหากพัสดุน้ำหนักตั้งแต่ 100 kg ขึ้นไป ควรจะเลือกส่งกับเจ้าไหนดี จะได้ไม่เสียเวลาเดินทางไปเก้อ 

ต่อไปเรามาดูกันว่าบริษัทโลจิสติกส์อะไรมีบริการเก็บเงินปลายทาง เช็คพัสดุ ประกันการสูญหาย และหมายเลขติดต่อสำนักงานใหญ่ สำหรับใช้ติดต่อในกรณีมีปัญหาจากการใช้บริการ 

 

บริษัทจัดขนส่ง ชำระเงินปลายทาง  ประกันพัสดุ  เช็คสถานะพัสดุ  วันเวลาทำการ ติดต่อสนง.ใหญ่
ไปรษณีย์ไทย      บริการ     บริการ       บริการ       ทุกวัน  02-831-3131
    Kerry     บริการ     บริการ       บริการ       ทุกวัน  02-238-5558
      J&T     บริการ     บริการ       บริการ       ทุกวัน  02-009-5678
      DHL     บริการ     บริการ       บริการ       ทุกวัน  02-791-9000
Flash Express     บริการ     บริการ       บริการ       ทุกวัน  02-168-2111
SCG Express      บริการ     บริการ       บริการ       ทุกวัน  02-239-8999
  Ninja van      บริการ     บริการ       บริการ หยุดวันอาทิตย์ 02-032-1633
Best Express      บริการ     บริการ       บริการ       ทุกวัน  02-108-8000

 

ส่งของบริษัทไหนดี เปรียบเทียบค่าส่งพัสดุที่ไหนถูกสุด 2566

ไปรษณีย์ไทย 

ระบบขนส่งพัสดุของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่ให้บริการคู่คนไทยมานาน ครอบคลุมทั่วประเทศ มีบริการให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบส่งพัสดุ ลงทะเบียน และ EMS มีทั้งบริการรับประกันและการชดเชยค่าพัสดุเสียหายให้แก่ผู้ใช้บริการ และเนื่องจากเปิดให้บริการในในไทยมานาน ทำให้เป็นที่เชื่อถือและยังคงครองตำแหน่งขนส่งยอดนิยมของคนไทยจนถึงขณะนี้ 

Kerry Express 

Keery หรือ เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ที่นักลงทุนอาจรู้จักกันดีกับ หุ้น KEX หลังจากที่เข้า IPO ซึ่งมีบริการส่งพัสดุครอบคลุมกว่า 99.9% ทั่วพื้นที่ในประเทศ และยังเป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาค อย่าง ไต้หวัน ฮ่องกง มาเลเซีย และ เวียดนาม 

J&T Express 

บริษัทโลจิสติกส์ที่มีศูนย์กลางอยู่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยเน้นให้บริการ E-Commerce ภายใต้สโลแกน “Express Your Online Business” จึงเปิดให้บริการส่งพัสดุทุกวันโดยไม่มีวันหยุด เพื่อตอบรับกับธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะการค้าขายที่ไม่มีวันหยุดเช่นกัน 

DHL 

DHL หรือ Dalsey, Hillblom and Lynn บริษัทโลจิสติกส์เชื้อสายเยอรมัน มีบริการขนส่งหลากหลายประเภท ตั้งแต่ เอกสาร จดหมาย พัสดุทั่วไป สินค้าต่าง ๆ เช่น แบตเตอรี่รถยี่ห้อต่าง ๆ ของจัดแต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ไปจนถึง ตู้คอนเทนเนอร์  โดย DHL มี 3 สามหน่วงงานหลักด้วยกัน ได้แก่ DHL Express, DHL Danzas Air & Ocean และ DHL Solutions ซึ่งจัดส่งพัสดุในประเทศ และขนส่งระหว่างประเทศ นอกจากมีบริการชำระเงินปลายทางแล้ว ยังบริการคืนเงินรวดเร็วอีกด้วย 

Flash Express

บริษัทขนส่งพัสดุที่แม้จะเป็นน้องใหม่เปิดให้บริการไม่นาน แต่ก็เข้าอันดับรายชื่อบริษัทโลจิสติกส์ในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คิดถึง ส่งถึง In mind in delivery” อีกทั้งยังเป็นบริษัทขนส่งฯ เจ้าแรก ๆ ที่มีนโยบายบริการเข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก และเปิดให้บริการทุกวันโดยไม่มีวันหยุด 

SCG Express

บริษัทขนส่งพัสดุจากการจับมือกันระหว่าง SCG Cement – Building Materials (เอส ซี จี ซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง) และ Yamato Asia Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทอันดับ 1 ด้านการบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน ในประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทขนส่ง SCG Express บริการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน และเน้นการตรงเวลา รวมไปถึงมาตรฐานสุภาพของพนักงานขนส่ง 

Ninja van

บริษัทโลจิสติกส์ในต่างประเทศจากสิงคโปร์ เข้ามาตีตลาดและนำเทคโนโลยีที่แตกต่างจากเจ้าอื่น ๆ มาใช้ในเมืองไทย โดยผู้ใช้บริการสามารถติดตามการขนส่งได้แบบ Real – Time พร้อมกับค่าบริการส่งพัสดุราคาถูก 

Best Express

บริษัทขนส่งภายใต้บริษัทแม่ BEST Inc.จากประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจ ด้าน Supply Chain and Logistics Management (ครอบคลุมระบบการจัดการห่วงโซ่อุปทาน) ยักษ์ใหญ่ที่ครบวงจร ครอบคลุมระบบการจัดการห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่การจัดหา จัดซื้อ และบริการจัดส่ง ไม่ว่าจะเป็นของกิน วัตถุดิบ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่ง เสื้อผ้า ยารักษาโรค หรือต้นไม้ฟอกอากาศสุดฮิต 

สรุป

เราก็ได้นำข้อมูลค่าบริการขนส่งพัสดุของบริษัทดัง ๆ ที่คนไทยรู้จักกันดีมาให้พอได้เปรีบบเทียบกันไปแล้ว ส่วนใครชอบบริการแบบไหน หรือพัสดุที่จะส่งน่าจะเหมาะกับการบริการของใคร ก็สามารถเลือกใช้บริการตามชอบได้เลย หรืออยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปหาในหน้าเพจของบริษัทนั้น ๆ ได้เลยค่ะ