จัดบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วดี เพิ่มทรัพย์ รับโชค  

เดี๋ยวนี้จะซื้อบ้านทีก็ต้องทีหลายๆ ปัจจัยในการพิจารณา และเรื่องดวงของบ้านก็เช่นเดียวกัน หรือใครที่กำลังคิดจะจัดบ้านตามฮวงจุ้ยเพื่อรับสิ่งดี ๆ ในการเปลี่ยนศักราชใหม่ แต่ไม่รู้ว่าต้องจัดบ้านอย่างไรถูกฮวงจุ้ย มาค่ะ มาทางนี้

เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการจัดฮวงจุ้ยบ้านให้รับทรัพย์ตลอดปี อยู่บ้านนี้แล้วดีตลอดไป โดยไม่ต้องเสียค่าจ้างแพง ๆ เลยค่ะ แต่บอกก่อนนะคะว่า ทริคการจัดบ้านตามฮวงจุ้ยนี้นำมาจากคำแนะนำของซินแสชื่อดัง อาจารย์ เป็นหนึ่ง ที่เคยให้คำแนะนำถึงการเสริมฮวงจุ้ยบ้าน เพิ่มทรัพย์ รับโชค ด้วยตนเอง ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ  

เคล็ดลับจัดบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

หน้าบ้าน 

หน้าบ้านหรือหน้าร้านค้ากิจการ ควรปลูกต้นไม้ที่ผลิตดอกออกผลอยู่เสมอ เช่น ต้นส้ม ต้นชวนชม เพื่อกระตุ้นทรัพย์ เรียกโชคเข้ามาตลอดเวลา มักจะโชคดีหรือได้อะไรมาแบบฟลุก ๆ ส่วนต้นชวนชม ช่วยส่งเสริมให้มีคนนิยมชมชอบ มีเสน่ห์ เป็นที่ชื่นชม และมีชื่อเสียง และควรเสริมด้วย พรมสีน้ำเงิน เพราะบริเวณทางเข้ามักมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา พรมสีน้ำเงิน จะช่วยเสริมเรื่องการเรียกทรัพย์ รับทรัพย์ และเก็บทรัพย์ได้ดี 

สถานจัดตั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์นอกบ้าน 

หลายบ้านที่มักจะมีศาลพระภูมิ เจ้าที่ ศาลตา-ยาย หรือศาลเทพต่าง ๆ สำหรับไว้บูชา ที่จัดตั้งไว้นอกตัวบ้าน ไม่ควรปล่อยให้รกรุงรัง หมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้ดูแล้วรู้สึกมีบารมี น่าสักการะบูชา 

บ้าน 

ในส่วนของตัวบ้านนั้น เริ่มจากหน้าบ้าน หรือแม้แต่ร้านค้า กิจการต่าง ๆ  เมื่อหันหน้าเข้าสู่ตัวบ้าน ด้านขวาควรมีสิ่งเสริมพลังธาตุไฟ เช่น โคมไฟ ส่วนด้านซ้ายมือ ควรจัดสิ่งเสริมธาตุน้ำ เช่น น้ำพุ โอ่งน้ำ หรือ ตุ่มใส่น้ำเต็ม และปิดฝามิดชิด เพราะน้ำที่เต็มอยู่เสมอนั้น ช่วยเสริมเรื่องการเงิน ทำให้มีเงินไหลเวียนเข้าในบ้าน หรือร้านค้าอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้ง น้ำ ยังเปรียบเสมือนกับ ความสุข และ ความอุดมสมบูรณ์ ที่จะช่วยเสริมให้มีกินมีใช้ตลอดปี 

 


ประตูบ้าน 

หากประตูบ้านเก่า ควรทาสีหรือติดวอลเปเปอร์ใหม่ และควรรีบทำการซ่อมแซมทันที หากพบว่าประตูพัง ชำรุด ถ้าแก้ไขไม่ได้ ก็ควรเปลี่ยนประตูใหม่ไปเลย 

ห้องพระ 

ควรเลือกห้องที่เข้าไปแล้วรู้สึกสงบที่สุดของบ้าน หรือ เป็นห้องที่อยู่ในบริเวณที่ไม่พลุกพล่านตลอดเวลา และหมั่นทำความสะอาดห้องพระอยู่เสมอ และที่สำคัญคือ ควรจัดวางตำแหน่งองค์พระให้ถูกต้อง โดยเรียงตามลำดับบารมี เช่น พระพุทธเจ้า พระอัครสาวก พระอริยสงฆ์ พระสงฆ์ที่เคารพบูชา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ 

ห้องทำงาน 

ห้องทำงานที่ตรงตามฮวงจุ้ย และเป็นห้องทำงานที่ดี จะต้องไม่รก มีความเป็นระเบียบ โปร่ง โล่ง อากาศระบายได้ดี ทำให้นั่งทำงานแล้วไม่รู้สึกอึดอัด การหมุนเวียนของอากาศ จะทำให้มีออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงสมอง ทำให้คิดงานใหม่ ๆ ได้ไอเดียดี ๆ ในการทำงาน 

ห้องนั่งเล่น 

ห้องนั่งเล่นที่ถูกฮวงจุ้ยจะต้องเข้าไปแล้วรู้สึก สบาย ปลอดโปร่ง และมีความสุขในการพักผ่อนในห้องนี้ 

ห้องครัว 

ความสะอาดเป็นหัวใจหลักของห้องครัวทุกแห่ง เพราะจะช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพให้กับคนในบ้าน มีสุขอนามัยที่ดี สุขภาพแข็งแรง ส่งผลต่อความสุขในระยะยาวของคนในบ้าน 

ห้องนอน 

เป็นอีกห้องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราทุกคนใช้เวลาในห้องนอนมากที่สุด อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง สำหรับการนอนหลับ และการนอนยังเป็นการพักผ่อนที่ดีจะส่งผลต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยให้สุขภาพการนอนที่ดี ไม่ควรหันหัวเตียงไปยังหน้าต่างที่เปิดโล่ง หรือบริเวณที่แสงแดดส่องเข้ามาได้เต็มที่ตลอดเวลา เพราะจะรบกวนเวลาการนอนหลับ ทำให้หลับได้ไม่ต่อเนื่อง สำหรับห้องนอนที่มีหน้าต่าง แนะนำให้ติดผ้าม่านหรือมู่ลี่บังแดด เพื่อช่วยบดบังแสงไม่ให้เข้ามารบกวนเวลานอน หรือรบกวนให้น้อยที่สุด 

ห้องน้ำ 

หลายคนเรียกห้องน้ำว่า ห้องปลดทุกข์ แต่เป็นห้องแห่งความสุขของใครหลายคน เพราะความทุกข์ได้ถูกกำจัดในห้องนี้ และด้วยห้องน้ำเป็นห้องระบายความสกปรกออกจากร่างกาย จึงมักเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น ๆ ภายในบ้าน  การรักษาความสะอาดจึงเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นมาก ๆ สำหรับห้องน้ำ ควรหมั่นทำความสะอาด อย่าให้ห้องน้ำมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างความรำคาญทางกลิ่นแล้ว ห้องน้ำที่สกปรกยังส่งผลต่อสุขอนามัยและสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วย  

ระเบียงบ้าน 

ระเบียงบ้าน ถือว่าเป็นจุดดึงดูดทรัพย์ และกักเก็บทรัพย์ที่ดี หากมีการปลูกต้นไม้ที่ระเบียง ไม่ควรปล่อยให้ต้นไม้แห้งเหี่ยว หรือมีต้นไม้ตาย และไม่ควรให้ระเบียงรกหรือเต็มไปด้วยฝุ่น 

สวนต้นไม้ 

สำหรับบ้านไหนที่มีสวน ไม่ว่าจะเป็นสวนหน้าบ้าน หรือสวนหลังบ้าน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นแหล่งแห่งความอุดมสมบูรณ์ ควรเสริมความสำเร็๗ด้านการเงินด้วยการปลูกต้นไม้ให้เขียวชอุ่ม อย่าปล่อยให้ต้นไม้ตาย หรือปล่อยให้ยืนต้นตาย แม้หลายคนจะคิดว่าดูเป็นงานศิลปะก็ตาม เพราะต้นไม้ที่ตาย คือ ทรัพย์ที่สูญหาย หรือโชคลาภหายสิ้นเช่นกัน ดังนั้น รีบหาต้นใหม่มาปลูกแทน เพื่อให้ช่วยดึงดูดการเงินเข้าบ้านได้อย่างต่อเนื่อง